Dựa vào những tiêu chí gì để đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi có tìm hiểu về một số nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới và có thắc mắc không rõ là pháp luật sở hữu trí tuệ của nước ta dựa vào những tiêu chí gì để đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng nên muốn nhờ Ban biên tập giúp đỡ. Mong sớm nhận được sự giải đáp. Xin chân thành cảm ơn!

    • Nhãn hiệu nổi tiếng có thể hiểu là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

      Do đó, tại Điều 75 Luật sở hữu trí tuệ 2005 có quy định về các tiêu chí được xem xét khi đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng như sau:

      - Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;

      - Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;

      - Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;

      - Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

      - Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;

      - Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;

      - Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;

      - Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các tiêu chí được xem xét khi đánh giá một nhãn hiệu là nổi tiếng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn