Giám định quyền tác giả được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/07/2019

Theo quy định mới nhất thì việc thực hiện giám định tư pháp về quyền tác giả, quyền liên quan được quy định như thế nào?

    • Theo Điều 6 Thông tư 02/2019/TT-BVHTTDL (Có hiệu lực ngày 01/9/2019) việc thực hiện giám định tư pháp về quyền tác giả, quyền liên quan được quy định như sau:

      " Người giám định tư pháp xem xét đối tượng giám định và sử dụng kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn để đánh giá, kết luận về những vấn đề có liên quan đến quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật trên cơ sở hồ sơ trưng cầu, yêu cầu giám định. Việc xem xét giám định bao gồm một hoặc các nội dung sau đây:

      - Xác định đối tượng quyền tác giả, quyền liên quan;

      - Xác định yếu tố xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan;

      - Xác định giá trị quyền tác giả, quyền liên quan, xác định giá trị thiệt hại;

      - Các nội dung khác có liên quan về quyền tác giả, quyền liên quan."

      Trên đây là cách thức giám định tư pháp về quyền tác giả, quyền liên quan và nội dung cần phải làm khi thực hiện việc giám định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn