Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã hết hạn có được gia hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2019

Chào tổ tư vấn pháp lý, em có nội dung thắc mắc như sau: Đối với giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã hết hạn thì chủ có giấy chứng nhận này có được tiếp tục thực hiện thủ tục gia hạn hay không? Mong giải đáp.

    • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã hết hạn có được gia hạn không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiểu mục 20.4 Mục 1 Chương 1 Thông tư 01/2007/TT-BKHCN quy định:

      "Để được gia hạn hiệu lực Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, trong vòng 06 tháng trước ngày Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn cho Cục Sở hữu trí tuệ.

      Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực và chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn."

      => Như vậy, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu khi hết hạn vẫn có thể thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận này trong vòng 06 tháng sau khi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hạn.

      Tuy nhiên, chủ giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 01/2007/TT-BKHCN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn