Nghiên cứu khoa học được sao chép tác phẩm đã công bố?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2020

Em có nghiên cứu khoa học thì có được sao chép tác phẩm đã công bố không ạ? Vì em muốn đưa vào nghiên cứu của em để học thôi.

    • Nghiên cứu khoa học được sao chép tác phẩm đã công bố?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 6 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009 quy định các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao như sau:

      Tự sao chép một bản nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, giảng dạy của cá nhân;

      Tại Điểm i Khoản 1 Điều 22 Nghị định 22/2018/NĐ-CP quy định về sao chép tác phẩm:

      Tự sao chép một bản quy định tại điểm a khoản 1 Điều 25 của Luật sở hữu trí tuệ áp dụng đối với các trường hợp nghiên cứu khoa học, giảng dạy của cá nhân không nhằm mục đích thương mại.

      Như vậy, nếu bạn nghiên cứu khoa học mà không nhằm mục đích thương mại thì được sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao theo quy định hiện hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn