Người đóng góp ý kiến cho tác phẩm có được coi là đồng tác giả hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2018

Tôi đang là sinh viên năm 3 của một trường đại học tài thành phố Hồ Chí Minh. Gần đây, tôi có tìm hiểu về một số quy định liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Người đóng góp ý kiến cho tác phẩm có được coi là đồng tác giả hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin cảm ơn!

    • Theo như quy định của pháp luật thì đồng tác giả là những tác giả cùng trực tiếp sáng tạo ra một phần hoặc toàn bộ tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học.

      Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Khoản 3 Điều 6 Nghị định 22/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('55E22', '268651');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 22/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2009 về quyền tác giả, quyền liên quan do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      "Điều 6. Tác giả, đồng tác giả

      ..........

      3. Người hỗ trợ, góp ý kiến hoặc cung cấp tư liệu cho người khác sáng tạo ra tác phẩm không được công nhận là tác giả hoặc đồng tác giả."

      Như vậy, từ quy định này có thể thấy người đóng góp ý kiến, hỗ trợ hoặc cung cấp tư liệu cho tác giả sáng tạo tác phẩm không được coi là đồng tác giả hoặc tác giả bạn nhé.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc có là đồng tác giả khi tham gia đóng góp ý kiến cho tác phẩm không. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 22/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn