Nguyên tắc làm việc của Hội đồng các cấp về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước”

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2016

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng các cấp về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” được quy định như thế nào? Bạn đọc Phạm Vĩnh Tuyến, địa chỉ mail vĩnh_tuy****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em rất quan tâm tới nghệ thuật, văn học trong nước. Em muốn hỏi: Nguyên tắc làm việc của Hội đồng các cấp về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Nguyên tắc làm việc của Hội đồng các cấp về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” được quy định tại Điều 13 Nghị định 90/2014/NĐ-CP "Giải thưởng Hồ Chí Minh", "Giải thưởng Nhà nước" về văn học, nghệ thuật, theo đó:

      1. Hội đồng được thành lập theo từng đợt xét tặng và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

      2. Tác giả có tác phẩm, công trình đang đề nghị xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật không tham gia các cấp Hội đồng.

      3. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc dân chủ, công khai và bỏ phiếu kín.

      4. Hội đồng tổ chức phiên họp khi có mặt ít nhất 75% thành viên Hội đồng, trong đó có Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền. Những thành viên Hội đồng vắng mặt được lấy ý kiến bằng phiếu.

      5. Hội đồng xem xét, thảo luận về từng tác phẩm, công trình đề nghị xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật theo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Nghị định này.

      6. Hội đồng cấp trên chỉ nhận và xem xét các hồ sơ do Hội đồng cấp dưới trình theo thủ tục quy định tại các Điều 15, 16 và 17 của Nghị định này.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc làm việc của Hội đồng các cấp về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước”, được quy định tại Nghị định 90/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn