Phối hợp xử lý tên miền .vn vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Cho tôi hỏi pháp luật quy định về phối hợp xử lý tên miền ".vn" vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi có quản lý một trang web chuyên về tin tức, trao đổi mua bán, nay đang gặp một số rắc rối trong quản lý tên miền, có liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ nên rất quan tâm tới nội dung này. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn! Trương Quốc Hùng, Tp.HCM, SĐT: 0163345***.

    • Phối hợp xử lý tên miền ".vn" vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ được hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư liên tịch 14/2016/TTLT-BTTTT-BKHCN hướng dẫn trình tự, thủ tục thay đổi, thu hồi tên miền vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành, theo đó:

      Trong quá trình xử lý vi phạm, cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm xem xét, gửi văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (cơ quan quản lý tên miền “.vn”) phối hợp, cho ý kiến chuyên môn trước khi người có thẩm quyền xử phạt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính có áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả buộc thay đổi thông tin tên miền hoặc buộc trả lại tên miền ".vn". Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính ra quyết định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về phối hợp xử lý tên miền .vn vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ, được quy định tại Thông tư liên tịch 14/2016/TTLT-BTTTT-BKHCN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư liên tịch 14/2016/TTLT-BTTTT-BKHCN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn