Quyền bảo hộ đối với công tác ghi âm chương trình biểu diễn theo hiệp định TRIPS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/04/2017

Quyền bảo hộ đối với công tác ghi âm chương trình biểu diễn theo hiệp định TRIPS được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Nga, đang sinh sống tại Đồng Nai, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi quyền bảo hộ đối với công tác ghi âm chương trình biểu diễn theo hiệp định TRIPS được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Nga_091**)

    • Quyền bảo hộ đối với công tác ghi âm chương trình biểu diễn theo hiệp định TRIPS được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 14 Hiệp định TRIPS về các khía cạnh liên quan tới thương mại của Quyền sở hữu trí tuệ, theo đó:

      Đối với việc ghi âm chương trình biểu diễn, những người biểu diễn phải được ngăn cấm các hành vi sau đây nếu thực hiện mà không được họ cho phép: ghi âm lần đầu buổi biểu diễn và sao chép bản ghi đó. Những người biểu diễn cũng phải được ngăn cấm những hành vi sau đây nếu thực hiện mà không được họ cho phép: phát qua phương tiện vô tuyến và truyền cho công chúng buổi biểu diễn trực tiếp của họ.

      Do đó, công tác ghi âm chương trình biểu diễn được bảo hộ theo hiệp định TRIPS

      Trên đây là tư vấn về quyền bảo hộ đối với công tác ghi âm chương trình biểu diễn theo hiệp định TRIPS. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Hiệp định TRIPS.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn