Rút đơn đăng ký nhãn hiệu có được hoàn lại tiền phí không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2020

Tôi đang tìm hiểu về thủ tục đăng ký nhãn hiệu. Tôi có thắc mắc như thế này mong ban giải đáp giúp tôi. Trong trường hợp tôi rút đơn đăng ký nhãn hiệu thì tôi có được hoàn trả chi phí đã đóng không? 

    • Theo Khoản 4 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2008 có quy định: Sở hữu công nghiệp có bao gồm nhãn hiệu.

      Theo Khoản 2 Điều 116 Luật này có quy định về rút đơn đăng ký sở hữu công nghiệp như sau:

      Từ thời điểm người nộp đơn tuyên bố rút đơn, mọi thủ tục tiếp theo liên quan đến đơn đó sẽ bị chấm dứt; các khoản phí, lệ phí đã nộp liên quan đến những thủ tục chưa bắt đầu tiến hành được hoàn trả theo yêu cầu của người nộp đơn.

      Như vậy khi có yêu cầu của người nộp đơn thì sẽ được hoàn trả các khoản phí, lệ phí đã nộp trong trường hợp những thủ tục chưa bắt đầu tiến hành. Nếu như đã tiến hành thủ tục thì sẽ không được hoàn trả hoặc người nộp đơn không yêu cầu thì cũng không được hoàn trả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn