Rút đơn đăng ký sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu có được hoàn phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/03/2021

Cho hỏi khi rút đơn đăng ký quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu thì có được hoàn phí không?

    • Rút đơn đăng ký sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu có được hoàn phí?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 116 Luật Sở hữu trí tuệ 2005' onclick="vbclick('1B6E', '339667');" target='_blank'>Điều 116 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 có quy định:

      Từ thời điểm người nộp đơn tuyên bố rút đơn, mọi thủ tục tiếp theo liên quan đến đơn đó sẽ bị chấm dứt; các khoản phí, lệ phí đã nộp liên quan đến những thủ tục chưa bắt đầu tiến hành được hoàn trả theo yêu cầu của người nộp đơn.

      Như vậy, khi rút đơn đăng ký quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu có được hoàn các khoản phí, lệ phí hay không phụ thuộc vào những thủ tục đăng ký đã được bắt đầu tiến hành hay chưa. Những thủ tục nào chưa tiến hành sẽ được hoàn phí, lệ phí nếu có yêu cầu của người nộp đơn đăng ký. (Lưu ý: Nếu như không yêu cầu hoàn phí thì đương nhiên sẽ không được cơ quan đăng ký hoàn phí).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn