Sửa ảnh xúc phạm người khác bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi lên mạng thấy có một số người thường xuyên ghép ảnh, chỉnh sửa ảnh nhằm mục đích chọc phá, xúc phạm người khác. Vậy hành vi chỉnh sửa ảnh nhằm mục đích xúc phạm người khác sẽ bị xử phạt như thế nào? Có bị phạt tiền hay không? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ ban biên tập. Xin cám ơn! Thanh Duy (duy****@gmail.com)

    • Sửa ảnh xúc phạm người khác bị phạt bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tạo Khoản 21 Điều 1 Nghị định 28/2017/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 05/05/2017 quy định những hành vi sau sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng:

      - Bán hoặc phổ biến tranh, ảnh, văn hóa phẩm khác có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy, truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc có nội dung đã có quyết định đình chỉ lưu hành, cấm lưu hành, thu hồi, tịch thu, tiêu hủy của cơ quan có thẩm quyền.

      - Sửa chữa, ghép ảnh làm sai lệch nội dung của hình ảnh nhằm thực hiện một trong các mục đích sau:

      + Vu khống, xâm hại uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

      + Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng;

      + Xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc, lãnh tụ, danh nhân văn hóa.

      Trên đây là mức phạt đối với hành vi sửa ảnh xúc phạm người khác. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn