Tác phẩm được công bố sau khi tác giả qua đời có thời gian bảo hộ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2019

Tôi có vấn đề như sau: có một tác giả đã chết cách đây 10 năm, tuy nhiên, người thân của họ đã tìm thấy tác phẩm tiểu thuyết do người này đã viết và hoàn thành trước khi chết nhưng chưa công bố, đến thời điểm hiện tại gia đình mới biết và công bố. Cho tôi hỏi thời gian bảo hộ đối với tác phẩm này được tính như thế nào? Từ thời điểm tác giả chết hay thời điểm công bố? Xin tư vấn giúp tôi.

    • Tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 22/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('55E22', '309380');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 22/2018/NĐ-CP quy định:

      "1. Tác phẩm di cảo là tác phẩm được công bố lần đầu sau khi tác giả chết."

      Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 22/2018/NĐ-CP thì thời hạn bảo hộ quyền tác giả đối với tác phẩm di cảo như sau:

      Thời hạn bảo hộ quyền nhân thân quy định tại khoản 3 Điều 19 và quyền tài sản quy định tại Điều 20 của Luật sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm di cảo là năm mươi năm, kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

      Như vậy, tác phẩm được công bố lần đầu sau khi tác giả chết được gọi là tác phẩm di cảo. Thời gian bảo hộ quyền nhân thân đối với tác phẩm di cảo là 50 năm kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn