Thẩm quyền của Tòa án khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo hiệp định TRIPS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/04/2017

Thẩm quyền của Tòa án khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo hiệp định TRIPS được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Toàn, đang sinh sống tại Nghệ An, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi thẩm quyền của Tòa án khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo hiệp định TRIPS được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Toàn_090**)

    • Thẩm quyền của Tòa án khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo hiệp định TRIPS được quy định cụ thể tại Điều 44 Hiệp định TRIPS về các khía cạnh liên quan tới thương mại của Quyền sở hữu trí tuệ' onclick="vbclick('31B2', '180001');" target='_blank'>Điều 44 Hiệp định TRIPS về các khía cạnh liên quan tới thương mại của Quyền sở hữu trí tuệ, theo đó:

      Các cơ quan xét xử phải có quyền ra lệnh chấm dứt hành vi xâm phạm nhằm, ngoài các mục đích khác, ngăn chặn hàng hoá nhập khẩu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vào lưu thông trong các kênh thương mại thuộc phạm vi quyền hạn của mình ngay sau khi hoàn thành thủ tục hải quan. Các Thành viên không có nghĩa vụ phải quy định thẩm quyền đó đối với đối tượng được bảo hộ do một người tiếp nhận hoặc đặt hàng trước khi biết hoặc có căn cứ để biết rằng kinh doanh đối tượng đó sẽ dẫn đến việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

      Trên đây là tư vấn về thẩm quyền của Tòa án khi phát hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo hiệp định TRIPS. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Hiệp định TRIPS.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn