Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả?

    • Pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam luôn thừa nhận và bảo vệ quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả thông qua việc quy định về thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả của họ.

      Thế nào là thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác tác giả?

      Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả là khoảng thời gian do pháp luật quy định, trong đó các quyền của chủ thể quyền liên quan bao gồm người biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình, tổ chức phát sóng được Nhà nước bảo hộ.

      Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả theo quy định của pháp luật

      Các quyền của chủ thể quyền liên quan có thời hạn bào hộ chung là 50 năm, không phân biệt đó là quyền nhân thân hay quyền tài sản.

      Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả được xác định như sau:

      - Quyền của người biểu diễn được bảo hộ 50 năm tính từ năm tiếp theo năm cuộc biểu diễn được định hình.

      - Đối với quyền của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình thì thời điểm bắt đầu để tính 50 năm là ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm bản ghi âm. ghi hình được công bố. Trong trường hợp bản ghi âm, ghi hình chưa được cõng bố thì thời điểm bắt đầu để tính 50 năm là ngày đẩu tiên của năm tiếp theo bản ghi âm, ghi hình được định hình.

      - Đối với quyền của tổ chức phát sóng thì thời điểm bắt đầu để tính 50 năm là ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm chương trình phát sóng được thực hiện.

      Thời hạn bảo hộ quyền liên quan đến quyền tác giả của chủ thể này chấm dứt vào thời điểm 24 giờ ngày 31 tháng 12 của năm chấm dứt thời hạn bảo hộ các quyền liên quan.

      Căn cứ pháp lý:

      Điều 34 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009 về thời hạn bảo hộ quyền liên quan

      "1. Quyền của người biểu diễn được bảo hộ năm mươi năm tính từ năm tiếp theo năm cuộc biểu diễn được định hình.
      2. Quyền của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình được bảo hộ năm mươi năm tính từ năm tiếp theo năm công bố hoặc năm mươi năm kể từ năm tiếp theo năm bản ghi âm, ghi hình được định hình nếu bản ghi âm, ghi hình chưa được công bố.
      3. Quyền của tổ chức phát sóng được bảo hộ năm mươi năm tính từ năm tiếp theo năm chương trình phát sóng được thực hiện.
      4. Thời hạn bảo hộ quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này chấm dứt vào thời điểm 24 giờ ngày 31 tháng 12 của năm chấm dứt thời hạn bảo hộ các quyền liên quan."

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn