Việc thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2017

Vấn đề thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao được quy định ra sao? Xin chào các bạn trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chiếu sáng. Trước đây, chúng tôi có ký hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đèn chiếu sáng bằng sợi đốt trong khí trơ với thời hạn 5 năm. Nay, đã gần tới hạn kết thúc hợp đồng. Tôi muốn hỏi vấn đề thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao được pháp luật hiện hành quy định như thế nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Mong nhận được phản hồi từ các bạn. Xin cảm ơn rất nhiều!

Trần Linh Huân (huantran***@gmail.com)

    • Vấn đề thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao được quy định tại Điều 17 Nghị định 133/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ

      1. Việc thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao phải được các bên lập biên bản thanh lý.

      2. Bên nhận công nghệ hoặc bên giao công nghệ trong trường hợp chuyển giao công nghệ từ Việt Nam ra nước ngoài gửi biên bản thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đến Bộ Khoa học và Công nghệ trong thời hạn chậm nhất 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày thanh lý.

      3. Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ theo mẫu tại Phụ lục XI của Nghị định này.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề thanh lý hợp đồng chuyển giao công nghệ đối với công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 133/2008/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn