Xin chấp thuận chuyển giao công nghệ thì khi nào có kết quả?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/08/2022

Xin chấp thuận chuyển giao công nghệ thì khi nào có kết quả? Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ cần giấy tờ gì?

Xin chào ban biên tập, công ty tôi có làm hồ sơ xin chấp thuận chuyển giao công nghệ và đã nộp cho Bộ Khoa học và Công nghệ rồi, bây giờ đã hơn nửa tháng nhưng vẫn chưa thấy trả kết quả, vậy chậm nhất bao lâu chúng tôi mới được thông báo chấp thuận chuyển giao công nghệ? Xin được giải đáp.

    • 1. Xin chấp thuận chuyển giao công nghệ thì khi nào có kết quả?

      Căn cứ Điều 29 Luật Chuyển giao công nghệ 2017 quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận chuyển giao công nghệ như sau:

      1. Hồ sơ đề nghị chấp thuận chuyển giao công nghệ bao gồm:

      a) Văn bản đề nghị chấp thuận chuyển giao công nghệ;

      b) Văn bản về tư cách pháp lý của bên đề nghị;

      c) Tài liệu giải trình về công nghệ;

      d) Tài liệu giải trình về điều kiện sử dụng công nghệ theo quy định của pháp luật;

      đ) Tài liệu giải trình về việc phù hợp với quy định của pháp luật về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

      2. Tổ chức, cá nhân chuyển giao công nghệ hạn chế chuyển giao gửi hồ sơ đến Bộ Khoa học và Công nghệ để đề nghị chấp thuận chuyển giao công nghệ.

      3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm xem xét hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì có văn bản đề nghị tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.

      4. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Bộ, ngành có liên quan ra văn bản chấp thuận chuyển giao công nghệ; trường hợp không chấp thuận thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      5. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành mẫu văn bản đề nghị chấp thuận chuyển giao công nghệ, mẫu tài liệu giải trình về công nghệ.

      Như vậy, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ra văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận chuyển giao công nghệ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.

      2. Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ cần giấy tờ gì?

      Theo Điều 30 Luật Chuyển giao công nghệ 2017 quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ như sau:

      1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ bao gồm:

      a) Văn bản đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ, trong đó ghi rõ cam kết trách nhiệm của các bên bảo đảm nội dung hợp đồng tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan;

      b) Văn bản về tư cách pháp lý của các bên trong hợp đồng chuyển giao công nghệ;

      c) Bản gốc bằng tiếng Việt hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng chuyển giao công nghệ; trường hợp không có hợp đồng bằng tiếng Việt thì phải có bản dịch sang tiếng Việt và được công chứng hoặc chứng thực;

      d) Danh mục tài liệu công nghệ, máy móc, thiết bị (nếu có) kèm theo hợp đồng chuyển giao công nghệ;

      đ) Bản sao có chứng thực văn bằng bảo hộ các đối tượng sở hữu trí tuệ (nếu có);

      e) Tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ do ứng dụng công nghệ chuyển giao;

      g) Giải trình về điều kiện sử dụng công nghệ;

      h) Văn bản thẩm định giá công nghệ được chuyển giao trong trường hợp bên nhận chuyển giao công nghệ sử dụng vốn nhà nước.

      2. Sau khi nhận được văn bản chấp thuận của Bộ Khoa học và Công nghệ, tổ chức, cá nhân chuyển giao công nghệ tiến hành ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ.

      3. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ, bên có nghĩa vụ thực hiện việc đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ đến Bộ Khoa học và Công nghệ.

      4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm xem xét hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì có văn bản đề nghị tổ chức, cá nhân sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

      Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung, các bên sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu hoặc có văn bản đề nghị gia hạn thời gian việc sửa đổi, bổ sung. Thời gian gia hạn không quá 60 ngày, hết thời hạn này, nếu các bên không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu thì Bộ Khoa học và Công nghệ ra thông báo từ chối cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ và trả lại hồ sơ nếu có yêu cầu.

      5. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ; trường hợp từ chối cấp Giấy phép thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      6. Trường hợp cần thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép chuyển giao công nghệ thì phải đề nghị cấp Giấy phép mới.

      7. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành mẫu văn bản đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ, mẫu Giấy phép chuyển giao công nghệ.

      Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép chuyển giao công nghệ bao gồm các giấy tờ được quy định ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn