Yêu cầu về ghi nhãn thực phẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2019

Các bạn vui lòng hỗ trợ giúp tôi: Đối với các cơ sở sản xuất bánh kẹo, thực phẩm như của tôi đang kinh doanh thì cần đáp ứng các yêu cầu gì về ghi nhãn thực phẩm? Vấn đề này được quy định tại đâu? Mong nhận được sự hỗ trợ.

Hồng Loan (loan****@gmail.com)

    • Tại Điều 3 Thông tư liên tịch 34/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Công thương ban hành, có quy định:

      1. Việc ghi nhãn hoặc gắn trên nhãn các loại hình ảnh, hình vẽ, biểu trưng phải trung thực và không được gây hiểu nhầm, lừa dối hoặc tạo ra ấn tượng không đúng về bản chất đặc tính, công dụng của sản phẩm.

      2. Không được ghi những lời lẽ, ký hiệu, họa tiết đề cập đến hay gợi ý trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm khác, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm là sản phẩm khác.

      3. Những thông tin bắt buộc ghi trên nhãn sản phẩm:

      - Cỡ chữ: Chiều cao chữ phải không được thấp hơn 1,2mm. Trường hợp một mặt của bao gói dùng để ghi nhãn nhỏ hơn 80cm thì chiều cao chữ không thấp hơn 0,9mm;

      - Màu chữ: Phải tương phản với màu nền của nhãn;

      - Ngôn ngữ ghi nhãn: Sản phẩm sản xuất và lưu thông trong nước thì phải ghi bằng tiếng Việt. Trường hợp sản phẩm nhập khẩu thì phải ghi nhãn bằng tiếng Việt hoặc có nhãn phụ bằng tiếng Việt đính kèm.

      4. Nhãn hàng hóa phải bảo đảm tồn tại lâu dài, không được tẩy, xóa không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

      5. Khuyến khích tổ chức, cá nhân ghi nhãn thông tin dinh dưỡng theo hướng dẫn của Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex).

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn