02 người đi thăm mộ liệt sĩ cách 500km được hỗ trợ bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Xin chào, tôi có người bác ruột hi sinh tại chiến trường Quảng Trị vừa được tìm thấy mộ và chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Bác gái và anh con trai dự định vào đó để thăm mộ bác trai. Gia đình bác tôi đã xin được giấy giới thiệu thăm mộ liệt sĩ. Nơi cấp giấy giới thiệu cách nghĩa trang khoảng 500km. Cho hỏi trường hợp này gia đình bác tôi được hỗ trợ bao nhiêu tiền?

    • 02 người đi thăm mộ liệt sĩ cách 500km được hỗ trợ bao nhiêu tiền?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 14 Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng 2005 thì:

      1. Thân nhân liệt sĩ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp "Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ" bao gồm:

      a) Cha đẻ, mẹ đẻ;

      b) Vợ hoặc chồng;

      c) Con;

      d) Người có công nuôi dưỡng khi liệt sĩ còn nhỏ.

      Đối chiếu với trường hợp của bác bạn, bác gái và anh con trai được xác định là thân nhân liệt sĩ. Vì vậy, khi đi thăm mộ liệt sĩ sẽ được hưởng chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ.

      Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 101/2018/TT-BTC về chi phí hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ như sau:

      "1. Thân nhân liệt sĩ (không quá ba người) hoặc người thờ cúng liệt sĩ được cơ quan LĐTBXH cấp giấy giới thiệu đi thăm viếng mộ liệt sĩ trong nước được hỗ trợ một lần tiền tàu xe và tiền ăn (bao gồm cả lượt đi và về), mỗi năm một lần đối với một liệt sĩ. Mức hỗ trợ theo đơn giá 2.000 đồng/km nhân với khoảng cách từ nơi cấp giấy giới thiệu đến nghĩa trang có mộ liệt sĩ hoặc địa phương nơi liệt sĩ hy sinh nhưng tối đa không quá 2.400.000 đồng/người;"

      Gia đình bác của bạn sẽ được hỗ trợ môt lần tiền ăn và tiền tàu xe cho cả lượt đi và về là: (2.000 đồng x 500 km) x 2 người = 2.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn