Ai có quyền cho phép tổ chức hội nghị quốc tế về tôn giáo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2020

Tôi muốn tổ chức hội nghị quốc tế về lĩnh vực tôn giáo. Mà có thắc mắc theo quy định hiện hành thì ai có quyền cho phép tổ chức hội nghị này ạ. Có văn bản nào quy định không?

    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 3 Quyết định 06/2020/QĐ-TTg quy định về thẩm quyền cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế như sau:

      Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế gồm:

      ...

      Hội nghị, hội thảo quốc tế có chủ đề, nội dung liên quan đến các vấn đề về chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng, dân tộc, tôn giáo, quyền con người hoặc thuộc phạm vi bí mật nhà nước theo quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì Thủ tướng Chính phủ có thẩm quyền cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế có chủ đề, nội dung liên quan đến tôn giáo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn