Ai là chủ sở hữu của tài sản đã bị Nhà nước trưng mua?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/01/2019

Tôi thấy trong vài trường hợp thì tài sản thuộc sở hữu của người dân sẽ bị nhà nước trưng mua. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Ai là chủ sở hữu của tài sản đã bị Nhà nước trưng mua? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Theo quy định hiện hành của pháp luật thì: Trưng mua tài sản là việc Nhà nước mua tài sản của tổ chức (không bao gồm cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân), cá nhân, hộ gia đình thông qua quyết định hành chính trong trường hợp thật cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia.

      => Theo khái niệm này thì việc trưng mua tài sản của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình chỉ được thực hiện trong trường hợp thật cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh và vì lợi ích quốc gia.

      Theo đó, tại Khoản 1 Điều 8 Luật trưng mua, trưng dụng tài sản 2008 có quy định về quyền sở hữu tài sản sau khi được Nhà nước trưng mua như sau:

      Quyền sở hữu tài sản trưng mua thuộc về Nhà nước kể từ thời điểm quyết định trưng mua tài sản có hiệu lực thi hành.

      => Như vậy, theo quy định này thì Nhà nước sẽ là chủ sở hữu sau khi trưng mua tài sản của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn