Các khoản chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ của Cục Sở hữu trí tuệ được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2017

Các khoản chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ của Cục Sở hữu trí tuệ được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về chế độ tài chính đối với Cục Sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, một vài điểm em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, các khoản chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ của Cục Sở hữu trí tuệ gồm những nội dung nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Đặng Minh Hoàng (hoang***@gmail.com)

    • Ngày 26/11/2010, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 158/2010/TT-BTC hướng dẫn chế độ tài chính đối với Cục Sở hữu trí tuệ.

      Theo đó, các khoản chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ của Cục Sở hữu trí tuệ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 158/2010/TT-BTC' onclick="vbclick('1B980', '203398');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 3 Thông tư 158/2010/TT-BTC. Cụ thể như sau:

      Nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ của đơn vị, sau khi trừ tất cả chi phí (bao gồm cả khấu hao tài sản sử dụng cho hoạt động dịch vụ), thực hiện nộp thuế và các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định hiện hành, đơn vị được sử dụng để bổ sung thu nhập cho người lao động và trích Quỹ phúc lợi, Quỹ dự phòng ổn định thu nhập và Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo nguyên tắc được quy định tại khoản 1.2, điểm 1, Điều 3 của Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về các khoản chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ của Cục Sở hữu trí tuệ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 158/2010/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn