Cán bộ, công chức có phải chuyển công tác định kỳ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2019

Tôi hiện là cán bộ, cho hỏi tới đây việc chuyển đổi công tác định kỳ sẽ chỉ áp dụng với người giữ chức vụ quản lý hay cả người không giữ chức vụ? Nhờ làm rõ vấn đề này hiện đơn vị mình đang tranh cãi. Cảm ơn!

    • Theo Điều 24 và Điều 25 Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018 quy định:

      - Cơ quan, tổ chức, đơn vị theo thẩm quyền có trách nhiệm định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và viên chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình nhằm phòng ngừa tham nhũng. Việc luân chuyển cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thực hiện theo quy định về luân chuyển cán bộ.

      - Thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là từ đủ 02 năm đến 05 năm theo đặc thù của từng ngành, lĩnh vực.

      ...

      Như vậy, căn cứ quy định trên có thể hiểu không chỉ người có chức vụ, quyền hạn mà là cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị cũng phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn