Chi nhánh của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2022

Chi nhánh của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam? Công tác vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam?

Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

    • Chi nhánh của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam?

      Tại Điều 15 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022' onclick="vbclick('7E093', '368428');" target='_blank'>Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 có quy định về chi nhánh của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam như sau:

      1. Quỹ được thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với nơi đặt trụ sở chính của Quỹ theo quy định của pháp luật. Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của Quỹ; hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Quỹ; chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Quỹ chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện.

      2. Khi cần thiết, Quỹ có thể thành lập pháp nhân trực thuộc Quỹ theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện các hoạt động của Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ quyết định thành lập pháp nhân trực thuộc đề nghị của Giám đốc Quỹ.

      3. Hội đồng quản lý Quỹ quy định về trách nhiệm, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, bổ nhiệm, miễn nhiệm cấp trưởng, cấp phó của pháp nhân trực thuộc, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của Quỹ theo đề nghị của Giám đốc Quỹ.

      Công tác vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam?

      Tại Điều 16 Điều lệ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022' onclick="vbclick('7E093', '368428');" target='_blank'>Quyết định 434/QĐ-BNV năm 2022 có quy định về công tác vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam như sau:

      1. Quỹ được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong và ngoài nước nhằm thực hiện tôn chỉ, mục đích hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.

      2. Các khoản vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước phải được nộp vào Quỹ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, đồng thời công khai thông tin qua trang thông tin điện tử của Quỹ để công chúng và các nhà tài trợ có điều kiện kiểm tra, giám sát.

      3. Việc đóng góp hỗ trợ khắc phục khó khăn khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định đóng góp theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn