Chủ hộ nghèo và bị nhiễm HIV thì có được hưởng trợ cấp hàng tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2020

Xin chào thư ký Luật. Cho tôi hỏi về vấn đề sau: Hiện nay, gia đình tôi đang là hộ gia đình thuộc hộ nghèo và chủ hộ là tôi, đang bị nhiễm HIV. Xin Luật sư cho hỏi nếu đối tượng như tôi, thì có là đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng hay không? Xin chân thành cảm ơn! 

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP có trường hợp: "Người bị nhiễm HIV thuộc hộ nghèo không còn khả năng lao động mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng, trợ cấp hàng tháng khác” là đối tượng được hưởng mức trợ cấp hàng tháng.

      Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện nay, trong trường hợp của bạn, thì bạn sẽ là đối tượng được hưởng mức trợ cấp hàng tháng của nhà nước!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn