Có được miễn thuế TNCN khi chuyển nhượng đất nông nghiệp không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/11/2021

Bố em có một mảnh đất nông nghiệp có ghi trong sổ nguồn gốc là được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất. Khi gia đình em chuyển nhượng mảnh đất này cho người khác thì có được miễn thuế thuế thu nhập cá nhân không?

    • Căn cứ điểm c Khoản 1 Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định về các khoản thu nhập được miễn thuế như sau:

      Thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất không phải trả tiền hoặc được giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

      Trường hợp cá nhân được miễn, giảm tiền sử dụng đất khi giao đất, nếu chuyển nhượng diện tích đất được miễn, giảm tiền sử dụng đất thì khai, nộp thuế đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản hướng dẫn tại Điều 12 Thông tư này.

      Theo quy định trên, cá nhân có thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất có nguồn gốc được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất hoặc được giảm tiền sử dụng đất thì sẽ được miễn thuế TNCN khi chuyển nhượng.

      Do đó, trường hợp của gia đình bạn thì diện tích đất nông nghiệp mà gia đình bạn chuyển nhượng có nguồn gốc được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất nên khi gia đình bạn chuyển nhượng mảnh đất này sẽ được miễn tiền thuế thu nhập cá nhân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn