Cơ quan nào có quyền xử lý và đấu giá nợ xấu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2017

Cơ quan nào có quyền xử lý và đấu giá nợ xấu? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Linh, đang sinh sống tại Vĩnh Phúc. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi cơ quan nào có quyền xử lý và đấu giá nợ xấu? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Linh_096***)

    • Cơ quan có quyền xử lý và đấu giá nợ xấu được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 64 Luật đấu giá tài sản 2016, theo đó:

      Tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng chỉ được đấu giá nợ xấu và tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu quy định tại điểm o khoản 1 Điều 4 của Luật này.

      Trên đây là tư vấn về cơ quan có quyền xử lý và đấu giá nợ xấu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật đấu giá tài sản 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn