Cơ quan nào có thẩm quyền ký thỏa thuận cho vay lại khi UBND cấp tỉnh vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2017

Cơ quan nào có thẩm quyền ký thỏa thuận cho vay lại khi UBND cấp tỉnh vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi muốn biết, khi UBND cấp tỉnh đủ điều kiện để vay lại nguồn vốn ODA của Chính Phủ, thẩm quyền ký thoả thuận vay lại với UBND cấp tỉnh thuộc về cơ quan nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! 

    • Thẩm quyền ký thoả thuận vay lại với UBND cấp tỉnh khi vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ được quy định tại Điều 10 Nghị định 52/2017/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương như sau:

      Sau khi thỏa thuận vay nước ngoài được ký kết, căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cho vay lại nguồn vay ODA, vay ưu đãi cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Tài chính ký thỏa thuận cho vay lại với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo các điều kiện quy định tại Nghị định này.

      Như vậy, Bộ Tài chính là cơ quan có thẩm quyền ký thỏa thuận cho vay lại khi UBND cấp tỉnh vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ.

      Trên đây là quy định về cơ quan có thẩm quyền ký thỏa thuận cho vay lại khi UBND cấp tỉnh vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn