Công an xã là đại biểu không hưởng lương có được chi hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 22/07/2022

Công an xã là đại biểu không hưởng lương có được chi hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị không? Công an không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ gì?

Chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp, vậy tôi xin hỏi đối với Công an xã có được là đại biểu không hưởng lương có được chi hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị không? Công an không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ gì?

Mong Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Công an xã là đại biểu không hưởng lương có được chi hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị không?
      (ảnh minh họa)
    • Công an viên xã có được là đại biểu không hưởng lương có được chi hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị không?

      Căn cứ Khoản 6 Điều 11 Thông tư 40/2017/TT-BTC' onclick="vbclick('50118', '370042');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 40/2017/TT-BTC về nội dung chi tổ chức hội nghị:

      1. Chi thuê hội trường trong những ngày tổ chức hội nghị (trong trường hợp cơ quan, đơn vị không có địa điểm phải thuê hoặc có nhưng không đáp ứng được số lượng đại biểu tham dự); thuê máy chiếu, trang thiết bị, phòng họp trực tiếp phục vụ hội nghị.

      2. Chi tiền văn phòng phẩm phục vụ hội nghị; tài liệu, văn phòng phẩm phát cho đại biểu tham dự hội nghị.

      3. Chi thù lao và các khoản công tác phí cho giảng viên, báo cáo viên đối với hội nghị tập huấn nghiệp vụ, các lớp phổ biến, quán triệt triển khai cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước; chi bồi dưỡng người có báo cáo tham luận trình bày tại hội nghị.

      4. Tiền thuê phương tiện đưa đón đại biểu từ nơi nghỉ đến nơi tổ chức cuộc họp trong trường hợp cơ quan, đơn vị không có phương tiện hoặc có nhưng không đáp ứng được số lượng đại biểu.

      5. Chi giải khát giữa giờ.

      6. Chi hỗ trợ cho đại biểu là khách mời không trong danh sách trả lương của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp: Tiền ăn, tiền thuê phòng nghỉ và tiền phương tiện đi lại.

      7. Trong trường hợp phải tổ chức ăn tập trung, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị được chi bù thêm phần chênh lệch giữa mức chi thực tế do tổ chức ăn tập trung với mức đã thu tiền ăn từ tiền phụ cấp lưu trú của các đại biểu thuộc cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp.

      8. Các khoản chi khác: Chi làm thêm giờ, mua thuốc chữa bệnh thông thường, trang trí hội trường và các khoản chi liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức hội nghị.

      9. Đối với khoản chi khen thưởng thi đua trong cuộc họp tổng kết hàng năm, chi cho công tác tuyên truyền không được tính trong kinh phí tổ chức hội nghị, mà phải tính vào khoản chi khen thưởng, chi tuyên truyền của cơ quan, đơn vị.

      Như vậy, với quy định trên thì công an xã là khách mời không trong danh sách trả lương thì được hỗ trợ tiền ăn khi tham dự hội nghị.

      Công an không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ gì?

      Theo Điều 14 Nghị định 92/2009/NĐ-CP' onclick="vbclick('178A6', '370042');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 92/2009/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('64A6A', '370042');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP về phụ cấp và khoán kinh phí đối với những người hoạt động không chuyên trách:

      Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ phụ cấp và chế độ bảo hiểm y tế. Ngân sách trung ương thực hiện khoán quỹ phụ cấp, bao gồm cả 3% bảo hiểm y tế để chi trả hằng tháng đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã như sau:

      1. Cấp xã loại 1 được khoán quỹ phụ cấp bằng 20,3 tháng lương tối thiểu chung;

      2. Cấp xã loại 2 được khoán quỹ phụ cấp bằng 18,6 tháng lương tối thiểu chung;

      3. Cấp xã loại 3 được khoán quỹ phụ cấp bằng 17,6 tháng lương tối thiểu chung.

      Theo đó, với quy định này thì người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được hưởng chế độ phụ cấp và chế độ bảo hiểm y tế theo mức khoán quỹ phụ cấp từ 17.6 đến 20.3 tháng lương tối thiểu chung.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 14 Nghị định 92/2009/NĐ-CP Tải về
    • Điều 11 Thông tư 40/2017/TT-BTC Tải về
    • Điều 2 Nghị định 34/2019/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn