Công tác quản lý về tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2018

Công tác quản lý về tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Như Phương, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Thuận. Tôi cần tìm hiểu quy định về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Ban biên tập cho tôi hỏi: Công tác quản lý về tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 182/2009/TT-BTC hướng dẫn nội dung và mức chi cho công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện do Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Bộ Y tế, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở thu gom máu phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn đạt kết quả tốt.

      2. Công tác lập dự toán, chấp hành dự toán và quyết toán kinh phí thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện thực hiện theo quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

      3. Thông tư này hướng dẫn thêm một số điểm về việc lập dự toán, chấp hành và quyết toán kinh phí cho công tác vận động hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương như sau:

      a) Hàng năm, cùng với thời gian lập dự toán chi ngân sách nhà nước, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ là Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm lập dự toán chi ngân sách nhà nước và các nguồn thu hợp pháp khác để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và tổng hợp chung vào dự toán chi thường xuyên của các đơn vị để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.

      b) Phân bổ và giao dự toán:

      Căn cứ dự toán được cấp có thẩm quyền giao, cơ quan ,tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ là Văn phòng thường trực Ban Chỉ quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm đảm bảo kinh phí cho công tác vận động hiến máu tình nguyện.

      c) Hạch toán, quyết toán kinh phí:

      Kinh phí hoạt động vận động hiến máu tình nguyện được tổng hợp chung vào quyết toán ngân sách hàng năm của đơn vị được giao nhiệm vụ là Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Công tác quản lý về tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 182/2009/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 182/2009/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn