Điều kiện chi ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2017

Điều kiện chi ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một số thắc mắc trong lĩnh vực an ninh trật tự mong được ban biên tập tư vấn. Tôi được biết sắp tới nhà nước sẽ ban hành quy định mới về việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với hoạt động thuộc lĩnh vực an nình trật tự. Vậy cụ thể điều kiện chi ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội được quy định như thế nào? Cụ thể được quy định tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Nhật Minh (minh****@gmail.com)

    • Điều kiện chi ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội được quy định tại Điều 9 Thông tư 55/2017/TT-BTC quy định chi tiết về quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đối với hoạt động thuộc lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội có hiệu lực từ ngày 06/07/2017 như sau:

      1. Đã có trong dự toán ngân sách được giao. Trường hợp dự toán ngân sách và phân bổ dự toán ngân sách chưa được cấp có thẩm quyền quyết định, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định tạm cấp kinh phí cho các nhiệm vụ không thể trì hoãn được.

      2. Đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành áp dụng cho lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

      3. Đã được thủ trưởng đơn vị sử dụng ngân sách hoặc người được ủy quyền quyết định chi thể hiện dưới hình thức văn bản hoặc thông qua phê duyệt trên chứng từ và các hồ sơ thanh toán.

      4. Ngoài các điều kiện nói trên, trường hợp sử dụng vốn, kinh phí ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư sản xuất, mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc và các công việc khác phải tổ chức đấu thầu theo quy định của Luật đấu thầu.

      Trên đây là quy định về Điều kiện chi ngân sách nhà nước trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 55/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Thông tư 55/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn