Điều kiện để được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/01/2022

Điều kiện nào để được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá? Điều kiện nào để tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá? Dạ, em ở Hà Nội, mới tốt nghiệp đại học ngân hàng, xin được tư vấn những thông tin trên.

    • Điều kiện để được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá?
      (ảnh minh họa)
    • Điều kiện để được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 11 Luật đấu giá tài sản 2016 quy định như sau:

      Đào tạo nghề đấu giá

      Người đủ tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 10 của Luật này, có thời gian làm việc trong lĩnh vực được đào tạo từ 03 năm trở lên được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá, cụ thể là:

      - Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt;

      - Có bằng tốt nghiệp đại học hoặc trên đại học thuộc một trong các chuyên ngành luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng.

      - Có thời gian làm việc trong lĩnh vực được đào tạo từ 03 năm trở lên

      Như vậy, điều kiện của bạn chỉ cần có thời gian làm việc trong lĩnh vực được đào tạo từ 03 năm trở lên sẽ được tham gia khóa đào tạo nghề đấu giá.

      Điều kiện nào để tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá?

      Căn cứ Điều 13 Luật đấu giá tài sản 2016 quy định như sau:

      Người có giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề đấu giá và người được miễn đào tạo nghề đấu giá được tập sự hành nghề đấu giá tại tổ chức đấu giá tài sản.

      Thời gian tập sự hành nghề đấu giá là 06 tháng. Thời gian tập sự hành nghề đấu giá được tính từ ngày tổ chức đấu giá tài sản thông báo danh sách người tập sự hành nghề đấu giá tại tổ chức mình cho Sở Tư pháp nơi tổ chức đấu giá tài sản có trụ sở.

      Tổ chức đấu giá tài sản phân công đấu giá viên hướng dẫn người tập sự hành nghề đấu giá. Đấu giá viên hướng dẫn tập sự phải hướng dẫn, giám sát và chịu trách nhiệm về các công việc do người tập sự thực hiện.

      Người tập sự hành nghề đấu giá được hướng dẫn các kỹ năng hành nghề và thực hiện các công việc liên quan đến đấu giá tài sản do đấu giá viên hướng dẫn phân công và chịu trách nhiệm trước đấu giá viên hướng dẫn về những công việc đó. Người tập sự hành nghề đấu giá không được điều hành cuộc đấu giá.

      Người hoàn thành thời gian tập sự quy định tại khoản 2 Điều này được tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá.

      Nội dung kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá bao gồm kỹ năng hành nghề đấu giá, pháp luật về đấu giá tài sản, pháp luật có liên quan, Quy tắc đạo đức nghề nghiệp đấu giá viên.

      Do đó, bạn cần đáp ứng điều kiện là về tập sự và thời gian tập sự hành nghề đấu giá là 06 tháng. Thời gian tập sự hành nghề đấu giá được tính từ ngày tổ chức đấu giá tài sản thông báo danh sách người tập sự hành nghề đấu giá tại tổ chức mình cho Sở Tư pháp nơi tổ chức đấu giá tài sản có trụ sở.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn