Điều kiện đối tượng tạm trú được hỗ trợ mua nhà ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Vợ chồng ông Phan Minh Tuấn (tuanpm9@...) có 1 con và đang sống trong phòng trọ khoảng 10m2. Thu nhập 2 vợ chồng ông dưới 10 triệu đồng/tháng. Hiện vợ chồng ông làm việc ở TP. Đà Nẵng nhưng hộ khẩu ở tỉnh Quảng Nam. Ông Tuấn muốn được biết ông cần làm những thủ tục gì để được hỗ trợ vay tiền mua nhà ở từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng?
    • Theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng, đối tượng được vay vốn phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở; đối với trường hợp tạm trú thì phải có đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên.

      Về thủ tục vay vốn, đề nghị ông liên hệ với chi nhánh của 5 ngân hàng được giao thực hiện cho vay hỗ trợ về nhà ở theo quy định để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ, thủ tục vay vốn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn