Định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2017

Định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Long hiện đang sinh sống tại Nghệ An, tôi có một thắc mắc muốn nhờ các bạn giải đáp như sau: Tôi có một anh trai là liệt sĩ, gia đình tôi vừa biết được thông tin phần mộ của anh hiện đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn của tỉnh Quảng Trị, gia đình tôi muốn đi thăm viếng trong một ngày gần nhất. Vậy các bạn cho tôi hỏi: Định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi, chân thành cảm ơn!

Trần Long (0977***)

    • Định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ
      (ảnh minh họa)
    • Định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ được pháp luật quy định tại Khoản 3 Điều 17 Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với người có công với cách mạng và thân nhân; quản lý công trình ghi công liệt sĩ do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành như sau:

      Hỗ trợ tiền đi lại và tiền ăn theo khoảng cách từ nơi cấp giấy giới thiệu đến nghĩa trang có mộ liệt sĩ hoặc địa phương nơi liệt sĩ hy sinh. Mức hỗ trợ mỗi năm một lần đi thăm viếng đối với một liệt sĩ như sau:

      - Khoảng cách dưới 100 km: mức hỗ trợ 150.000 đồng/người.

      - Từ 100 km đến dưới 300 km: mức hỗ trợ 300.000 đồng/người.

      - Từ 300 km đến dưới 500 km: mức hỗ trợ 500.000 đồng/người.

      - Từ 500 km đến dưới 1.000 km: mức hỗ trợ 800.000 đồng/người.

      - Từ 1.000 km đến 1.500 km: mức hỗ trợ 1.100.000 đồng/người.

      - Từ 1.500 km đến 2.000 km: mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người.

      - Từ 2.000 km trở lên: mức hỗ trợ 1.700.000 đồng/người.

      Như vậy, với trường hợp của bạn, khi thực hiện việc thăm viếng mộ anh trai bạn, bạn sẽ được hỗ trợ tiền đi lại và tiền ăn. Mức hỗ trợ mà bạn nhận được sẽ dựa vào khoảng cách từ nơi cấp giấy giới thiệu cho bạn đến nghĩa trang có mộ liệt sĩ mà bạn thăm viếng. Để được hưởng mức hỗ trợ trên, bạn cần phải chuẩn bị các hồ sơ tài liệu theo đúng quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về định mức chế độ hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ đối với thân nhân gia đình liệt sĩ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn