Doanh nghiệp có phải đóng quỹ phòng chống thiên tai không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2019

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì doanh nghiệp có phải đóng quỹ phòng chống thiên tại không ạ? Rất mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 94/2014/NĐ-CP thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai: Có quy định:

      Điều 5. Đối tượng và mức đóng góp

      1. Các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập:

      Mức đóng góp bắt buộc một năm là hai phần vạn trên tổng giá trị tài sản hiện có tại Việt Nam theo báo cáo tài chính hàng năm nhưng tối thiểu 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng và được hạch toán vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh.

      => Như vậy, theo quy định trên thì doanh nghiệp là tổ chức kinh tế hoạch toán độc lập vẫn thuộc đối tượng đóng Quỹ phòng, chống thiên tai bạn nhé.

      Bên cạnh đó tại Điều 6 của Nghị định cũng có quy định:

      Điều 6. Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp

      1. Đối tượng được miễn đóng góp:

      Tổ chức kinh tế hạch toán độc lập trong năm bị thiệt hại do thiên tai gây ra về tài sản, nhả xưởng, thiết bị; phải tu sửa, mua sắm với giá trị lớn hơn hai phần vạn tổng giá trị tài sản của tổ chức hoặc phải ngừng sản xuất kinh doanh từ 5 ngày trở lên.

      2. Đối tượng được giảm, tạm hoãn đóng góp:

      Tổ chức kinh tế hạch toán độc lập được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp thì được xem xét giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn