Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu Chính phủ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2017

Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu Chính phủ được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, qua các phương tiện thông tin báo chí, cũng như sách báo tôi có biết đến việc phát hành trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, những quy định của pháp luật về trái phiếu trong nước thì tôi không hiểu lắm. Chính vì vậy, để có thể hiểu biết hơn những quy định của pháp luật tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu Chính phủ quy định thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Thái Thịnh (thinh***@gmail.com)

    • Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu Chính phủ được quy định tại Điều 12 Nghị định 01/2011/NĐ-CP' onclick="vbclick('1C918', '202655');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 01/2011/NĐ-CP về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương như sau:

      1. Đối tượng tham gia đấu thầu tín phiếu kho bạc.

      a) Đối tượng tham gia đấu thầu tín phiếu kho bạc là các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty tài chính và các định chế tài chính khác.

      b) Trường hợp các đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không mua hết khối lượng tín phiếu kho bạc của đợt phát hành thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được quyền mua một phần hoặc toàn bộ khối lượng tín phiếu còn lại phù hợp với mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ trong từng thời kỳ sau khi thỏa thuận với Bộ Tài chính.

      2. Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu kho bạc và công trái xây dựng tổ quốc là các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các định chế tài chính khác.

      3. Đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh phát hành trái phiếu quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được xem xét và công nhận là thành viên của hệ thống các nhà tạo lập thị trường trái phiếu nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

      4. Bộ Tài chính quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện đối với các tổ chức tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu và các thành viên của hệ thống các nhà tạo lập thị trường trái phiếu phù hợp với sự phát triển của thị trường trong từng thời kỳ.

      - Thành viên đấu thầu được hướng dẫn từ Điều 9 đến 17 Thông tư 111/2015/TT-BTC

      Trên đây là nội dung tư vấn về đối tượng tham gia đấu thầu, bảo lãnh, đại lý phát hành trái phiếu Chính phủ. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 01/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn