Được lập lại hồ sơ xét hưởng chế độ với người có công

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017
Bố tôi từng tham gia kháng chiến tại vùng bị rải chất độc hóa học. Năm 2015, bố tôi làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ người bị nhiễm chất độc hóa học. Tuy nhiên, theo kết quả giám định, bố tôi không bị tiểu đường tuýp 2 nên không được hưởng chế độ. Hiện nay, bố tôi bị bệnh tiểu đường. Tôi xin hỏi, trong trường hợp này bố tôi có được làm lại hồ sơ để được đi giám định lại không?
 
    • Việc giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học phải bảo đảm 2 điều kiện: Giấy tờ chứng minh thời gian và địa bàn hoạt động tại vùng Mỹ sử dụng chất độc hóa học theo quy định hiện hành và mắc bệnh trong danh mục bệnh, tật, dị dạng, dị tật liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học theo quy định của Bộ Y tế.

      Trường hợp bố của ông sau khi giám định được cơ quan có thẩm quyền kết luận không mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 (bệnh thuộc danh mục bệnh, tật liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học) nên không được giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm độc hóa học là đúng quy định.

      Nay bố ông mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2, có tóm tắt bệnh án hoặc giấy ra viện điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2 thì được xác lập hồ sơ xem xét xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo quy định hiện hành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn