Giá quyền sở hữu rừng trồng là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2017

Giá quyền sở hữu rừng trồng là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Nông lâm TP. HCM, hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến nguyên tắc và phương pháp xác định giá các loại rừng để phục vụ cho bài nghiên cứu sắp tới của của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một số khó khăn. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Theo quy định pháp luật hiện hành, giá quyền sử hữu rừng trồng được định nghĩa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Trần Nguyễn Minh Long (long***@gmail.com)

    • Giá quyền sở hữu rừng trồng được định nghĩa tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 48/2007/NĐ-CP về nguyên tắc và phương pháp xác định giá các loại rừng như sau:

      Giá quyền sở hữu rừng trồng là giá trị mà chủ rừng có thể được hưởng từ rừng trong khoảng thời gian được giao, được thuê rừng tính bằng tiền trên một héc ta (ha) rừng sản xuất là rừng trồng theo Quy chế quản lý và sử dụng rừng do Nhà nước ban hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm giá quyền sở hữu rừng trồng. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 48/2007/NĐ-CP.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn