Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có đơn vị tính như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/07/2018

Chào anh/chị ban biên tập, tôi tên Kim Hồng là sinh viên năm 2 trường Đại học Nông-Lâm Tp.HCM. Để đáp ứng bài báo cáo sắp tới, tôi có tìm hiểu về dịch vụ công ích thủy lợi, tuy nhiên khả năng kiến thức có hạn cần đến sự hỗ trợ từ anh/chị, cụ thể: Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi có đơn vị tính như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ anh/chị, cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 96/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5E597', '250930');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 3 Nghị định 96/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi, đơn vị tính của giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được quy định như sau:

      Giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi được tính bằng tiền đồng (VNĐ) cho một đơn vị sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi đối với từng biện pháp tưới nước, biện pháp tiêu nước, từng loại hình sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể như sau:

      - Tưới cho cây trồng: đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3.

      - Cấp nước cho nuôi trồng thủy sản: đồng/ha/năm hoặc đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3 hoặc đồng/m2 mặt thoáng/năm; cấp nước cho sản xuất muối: đồng/ha/năm hoặc đồng/ha/vụ hoặc đồng/m3 hoặc bằng 2% giá trị muối thành phẩm.

      - Cấp nước cho chăn nuôi: đồng/m3.

      - Tiêu, thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, khu vực nông thôn và đô thị trừ vùng nội thị: đồng/nội dung công việc/năm. Trường hợp không xác định được cụ thể nội dung công việc thì tính theo đồng/ha lưu vực tiêu thoát nước, nhưng mức giá tối đa không quá 5% mức giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi của tưới đối với đất trồng lúa/vụ.

      - Thoát lũ, ngăn lũ, ngăn triều cường, ngăn mặn, đẩy mặn, rửa mặn, rửa phèn, giữ ngọt: đồng/nội dung công việc.

      Trên đây là nội dung tư vấn về đơn vị tính của giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 96/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 3 Nghị định 96/2018/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn