Giáo viên đi công tác được phụ cấp lưu trú bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2019

Em là giáo viên được trường cử đi công tác 15 ngày, cho hỏi mỗi ngày em được phụ cấp lưu trú bao nhiêu? Bởi vì hiện tại trường chỉ phụ cấp cho em 20.000 trên ngày. Cho em hỏi như vậy có đúng không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 6 Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định

      Phụ cấp lưu trú là khoản tiền hỗ trợ thêm cho người đi công tác ngoài tiền lương do cơ quan, đơn vị cử người đi công tác chi trả, được tính từ ngày bắt đầu đi công tác đến khi kết thúc đợt công tác trở về cơ quan, đơn vị (bao gồm thời gian đi trên đường, thời gian lưu trú tại nơi đến công tác).

      Mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác: 200.000 đồng/ngày.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì giáo viên đi công tác sẽ được phụ cấp lưu trú là 200.000 đồng trên ngày. Do đó, việc nhà trường chỉ chi trả cho bạn mỗi ngày 20.000 đồng là sai quy định. Để đảm bảo quyền lợi bạn khiếu nại đến hiệu trưởng trường để giải quyết cụ thể.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 40/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn