Hành vi bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác sẽ bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2018

Hành vi bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác sẽ bị xử phạt như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thái Luân, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hành vi bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác sẽ bị xử phạt như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Hành vi bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 5 Điều 8 Thông tư 10/2014/TT-BTC hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 45.000.000 đồng đối với hành vi cho, bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác.

      Bên cạnh đó, thông tư cũng quy định về một số mức xử phạt đối với những hành vi sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi chuyển nhượng toàn bộ hoặc một khâu bất kỳ trong hợp đồng in hóa đơn cho cơ sở in khác.

      Trường hợp tổ chức nhận đặt in hóa đơn chuyển nhượng khâu in ra phim (chế bản) cho cơ sở in khác thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung hình phạt.

      Trên đây là nội dung trả lời về mức xử phạt đối với hành vi bán hóa đơn đặt in của khách hàng này cho khách hàng khác. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 10/2014/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn