Học nghề sửa chữa ô tô vẫn được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/11/2020

Trường hợp, quê em có một bạn nay 20 tuổi, đang theo học nghề sửa chữa ô tô tại Vinh, trung tâm đào tạo Nghề số 4, bạn ấy có hoàn cảnh là mồ côi cha, và mẹ thì đang đi cai nghiện tại cơ sở bắt buộc. Nên em muốn biết trường hợp này có được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng không?

 

    • Căn cứ Khoản 1đ Điều 5 Nghị định 136/2015/NĐ-CP quy định đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng như sau:

      - Mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại đang trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

      Tại Khoản 2 Điều này có quy định:

      - Người từ 16 tuổi đến 22 tuổi thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này mà đang học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất.

      Như vậy, có thể thấy trường hợp bạn nêu trên đang học nghề và mồ côi cha mẹ đang trong cơ sở cai nghiện bắt buộc thì sẽ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn