Lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2017

Lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, Tôi là Phạm Bảo Châu là sinh viên năm nhất ngành Xã hội học trường Đại học Công đoàn, tôi có một thắc mắc muốn giả đáp như sau, hàng năm sẽ có các nguồn kinh phí hỗ trợ cho hoạt động văn học nghệ thuật. Vậy anh/chị cho tôi hỏi nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật đó được lập dự toán như thế nào? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Phạm Bảo Châu (chaupham***@gmail.com)

    • Lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 42/2017/TT-BTC hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương, hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương giai đoạn 2016 - 2020 do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định về lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật như sau:

      Lập dự toán: Hàng năm, các Hội Trung ương và các Hội địa phương (Hội Văn học nghệ thuật, Hội Nhà báo) thực hiện lập kế hoạch sử dụng kinh phí hỗ trợ theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 650/QĐ-TTg, tổng hợp chung trong dự toán ngân sách của Hội trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề lập dự toán nguồn kinh phí cho hoạt động văn học nghệ thuật bạn có thể tham khảo tại Thông tư 42/2017/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 7 Thông tư 42/2017/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn