Lưu chứng từ điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/11/2021

Xin được hỏi, việc lưu chứng từ điện tử trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc nhà nước quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo văn bản mới nhất.

    • Theo Điều 17 Thông tư 87/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/12/2021) quy định về lưu chứng từ điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN như sau:

      1. Chứng từ điện tử được gửi đến và gửi đi từ KBNN được lưu tại hệ thống thông tin của KBNN. KBNN không phải chuyển đổi chứng từ điện tử sang bản giấy để lưu, trừ trường hợp Tổng Giám đốc KBNN quyết định các chứng từ điện tử cần chuyển sang chứng từ giấy để lưu theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 165/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Chính phủ về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính.

      2. Thời hạn lưu trữ chứng từ điện tử trong hoạt động nghiệp vụ KBNN được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành đối với từng loại chứng từ điện tử. Việc tiêu hủy chứng từ điện tử hết thời hạn lưu trữ được thực hiện theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 165/2018/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Chính phủ về giao dịch điện tử trong hoạt động tài chính.

      3. KBNN triển khai các giải pháp thực hiện lưu chứng từ điện tử tại hệ thống thông tin, bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 15 Luật Giao dịch điện tử.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn