Mấy giải vàng, giải bạc quốc gia thì đủ điều kiện xét Nghệ sĩ nhân dân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2020

Nghe nói, nghệ sĩ ưu tú phải có ít nhất mấy giải vàng, giải bạc quốc gia thì mới được xét nghệ sĩ nhân dân. Vậy không biết giải vàng giải bạc quốc gia ở đây là giải gì? Và nghệ sĩ có ít nhất mấy giải vàng, giải bạc thì đủ tiêu chuẩn xét nghệ sĩ nhân dân ạ? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 3 Nghị định 89/2017/NĐ-CP có quy định về giải Vàng, giải Bạc quốc gia như sau:

      Giải Vàng quốc gia là giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam hoặc giải Huy chương Vàng tại cuộc thi, liên hoan, hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

      Giải Bạc quốc gia là giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam hoặc giải Huy chương Bạc tại cuộc thi, liên hoan, hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

      Và Khoản 4 Điều 8 Nghị định này cũng có quy định một trong những tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, trong đó có:

      Đã được tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” và có ít nhất 02 giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”.

      Như vậy, để được xét "Nghệ sĩ nhân dân" thì nghệ sĩ ưu tú phải có ít nhất 02 giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”. Quy định này không chấp nhận giải Bạc quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn