Mở tài khoản tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc mở tài khoản tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai được quy định thế nào? Nhờ hỗ trợ theo quy định mới nhất, cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 17 Nghị định 50/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6B890', '323138');" target='_blank'>Điều 17 Nghị định 50/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 15/6/2020) quy định về việc mở tài khoản tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai như sau:

      - Theo thỏa thuận viện trợ hoặc theo yêu cầu quản lý, Bên tiếp nhận viện trợ được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch để tiếp nhận và sử dụng các khoản viện trợ bằng tiền do Bên tiếp nhận viện trợ trực tiếp quản lý và sử dụng.

      - Trình tự thủ tục mở tài khoản và việc quản lý, sử dụng tài khoản thực hiện theo quy định của Kho bạc Nhà nước.

      - Đối với các khoản viện trợ không thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước, Bên tiếp nhận viện trợ có thể mở tài khoản tại ngân hàng thương mại Việt Nam.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn