Mức chi điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung đối với thương binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2018

Chào anh chị, bố tôi là thương binh được nhà nước mời đi điều dưỡng tập trung. Tôi có chút thắc mắc mong được anh chị giải đáp, theo quy định hiện nay thì mức chi điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung đối với thương binh là bao nhiêu? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC quy định mức chi điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với trường hợp điều dưỡng tập trung như sau:

      a) Mức chi: 2.220.000 đồng/người/lần, bao gồm:

      - Tiền ăn sáng và 2 bữa chính;

      - Thuốc bổ và thuốc chữa bệnh thông thường;

      - Quà tặng đối tượng;

      - Các khoản chi khác không quá 320.000 đồng (gồm: khăn mặt, xà phòng, bàn chải, thuốc đánh răng, tham quan, chụp ảnh, báo, tạp chí và một số vật phẩm khác).

      b) Phương thức: kinh phí thực hiện điều dưỡng tập trung được giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện rút dự toán thanh toán cho cơ sở điều dưỡng theo số lượng đối tượng được điều dưỡng thực tế từng đợt.

      c) Thời gian một đợt điều dưỡng từ 05 đến 10 ngày, không kể thời gian đi và về. Thời gian điều dưỡng cụ thể do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

      d) Trong đợt điều dưỡng tập trung, vì lý do khách quan, đối tượng ở dưới 30% thời gian một đợt điều dưỡng thì Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định đi điều dưỡng vào đợt kế tiếp; trường hợp ở từ 30% thời gian trở lên trong một đợt điều dưỡng thì không được thanh toán số tiền điều dưỡng còn lại; số kinh phí còn lại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thu hồi nộp ngân sách nhà nước.

      đ) Trong thời gian điều dưỡng tập trung nếu đối tượng bị ốm đau phải cấp cứu thì được giới thiệu và đưa đi điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gần nhất theo chế độ bảo hiểm y tế hiện hành.

      Trên đây là quy định về chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với trường hợp điều dưỡng tập trung.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn