Mục đích của quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/01/2018

Mục đích của quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Như Ý hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc chi tiêu nội bộ và sử dụng tài sản công của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mục đích của quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao là gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Mục đích của quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Điều 2 Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 28/2013/QĐ-VP, cụ thể:

      1. Nhằm thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, sử dụng kinh phí quản lý hành chính của cơ quan Toà án nhân dân tối cao.

      2. Tạo quyền chủ động trong quản lý và chi tiêu ngân sách của Thủ trưởng cơ quan đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm ngân sách.

      3. Sử dụng tài sản công đúng mục đích, có hiệu quả.

      4. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng trong quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước.

      5. Thúc đẩy việc sắp xếp bộ máy hoạt động có hiệu quả, nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm cải thiện đời sống cho người lao động.

      Trên đây là tư vấn về mục đích của quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 28/2013/QĐ-VP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn