Mức giá xét nghiệm kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 trên máy miễn dịch là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2021

Liên quan đến quy định về xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Cho hỏi: Mức giá xét nghiệm kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 trên máy miễn dịch là bao nhiêu? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Công văn 5378/BYT-KHTC năm 2021, có hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 như sau:

      Xét nghiệm kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 trên máy miễn dịch:

      - Trường hợp phải thực hiện quy trình lấy mẫu và bảo quản bệnh phẩm tương tự như đối với trường hợp lấy mẫu và bảo quản bệnh phẩm đối với xét nghiệm Real-time PCR thì tạm thời thu và thanh toán chi phí dịch vụ “lấy mẫu và bảo quản bệnh phẩm” theo mức giá 100.000 đồng/mẫu.

      - Chi phí thực hiện xét nghiệm tạm thời thực hiện thực thanh thực chi; cụ thể: chi và thanh toán với từng đối tượng người bệnh theo số lượng test xét nghiệm thực tế sử dụng cho người bệnh và giá mua test theo kết quả đấu thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật đấu thầu.

      - Các chi phí về vật tư, hóa chất, điện, nước, nhân công liên quan đến quá trình thực hiện xét nghiệm: cơ sở y tế chi và quyết toán theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành về kinh phí phòng chống dịch.

      => Như vậy, hiện tại công văn hướng dẫn của Bộ y tế cũng không quy định mức giá xét nghiệm kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 trên máy miễn dịch là bao nhiêu. Mà chỉ quy định mức giá cho việc lấy mẫu và bảo quản bệnh phẩm là 100.000 đồng/mẫu.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn