Mức phạt đối với hành vi lập hồ sơ gửi kho bạc chi không đúng tiêu chuẩn chức danh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2019

Theo quy định mới được ban hành về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kho bạc nhà nước, anh chị cho hỏi theo quy định này thì khi có hành vi lập hồ sơ gửi kho bạc chi không đúng tiêu chuẩn chức danh sẽ bị phạt bao nhiêu?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 55 Nghị định 63/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6634A', '302734');" target='_blank'>Điều 55 Nghị định 63/2019/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/9/2019 quy định phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      - Lập hồ sơ, chứng từ gửi Kho bạc Nhà nước để chi các khoản chi không đúng tiêu chuẩn về chức danh, đối tượng sử dụng.

      - Lập hồ sơ, chứng từ gửi Kho bạc Nhà nước để chi các khoản chi vượt định mức chi về số lượng, giá trị.

      - Lập hồ sơ, chứng từ gửi Kho bạc Nhà nước để chi các khoản chi sai chế độ (chi không đảm bảo điều kiện, nguyên tắc của chế độ chi).

      - Trường hợp tổ chức có hành vi mua sắm hoặc thuê tài sản nhà nước vượt tiêu chuẩn, định mức do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì bị xử phạt theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định này.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi có hành vi lập hồ sơ gửi kho bạc chi không đúng tiêu chuẩn chức danh sẽ bị phạt từ 3.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn