Mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn hiện nay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2018

Mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Vân hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi hiện đang tìm hiểu về mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn hiện nay
      (ảnh minh họa)
    • Mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn được quy định tại Điều 1 Quyết định 306/QĐ-TTg năm 2016 ' onclick="vbclick('4A290', '223913');" target='_blank'>Điều 1 Quyết định 306/QĐ-TTg năm 2016 điều chỉnh mức cho vay đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó:

      1. Mức vốn cho vay đối với một hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tối đa là 50 triệu đồng.

      2. Trong một số trường hợp cụ thể, mức vốn vay của một hộ có thể trên 50 triệu đồng, giao Ngân hàng Chính sách xã hội căn cứ vào khả năng nguồn vốn, nhu cầu đầu tư và khả năng trả nợ của hộ sản xuất, kinh doanh, để quy định mức cho vay cụ thể, nhưng tối đa không quá 100 triệu đồng.

      Đối với những hộ gia đình sản xuất, kinh doanh có nhu cầu vay vốn trên 50 triệu đồng, ngoài điều kiện quy định tại Điều 4 của Quyết định này còn phải:

      a) Có vốn tự có (bao gồm: Giá trị vật tư, quyền sử dụng đất, lao động, tiền vốn) tham gia tối thiểu bằng 20% tổng nhu cầu vốn của dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh;

      b) Cam kết sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay để làm tài sản bảo đảm tiền vay.

      Trên đây là tư vấn về mức vay vốn đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 306/QĐ-TTg năm 2016. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn